Thí sinh dự thi nghề Công nghệ may và Thời trang đạt giải Nhì trong Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020

Chiều 10/10, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đã họp báo thông báo kết quả Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11, năm 2020. Kỳ thi có số nghề tổ chức nhiều nhất từ trước tới nay, với 34 nghề (3 nghề trình diễn), trong đó có 290 thí sinh đạt giải trong tổng số 474 thí sinh tham dự. Qua các phần thi, thí sinh Nguyễn Thị Hoa - nghề Công nghệ may và Thời trang của nhà trường đã đạt giải Nhì (huy chương Bạc) toàn quốc.

Tại buổi họp báo thông tin kết quả kỳ thi diễn ra chiều ngày 10-10, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Trương Anh Dũng, Trưởng ban tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020, đánh giá, số lượng thí sinh tham gia dự thi và thành tích đạt được có mặt bằng chung cao hơn so với Kỳ thi lần trước trước. Các thí sinh dự thi đông ở những ngành nghề mũi nhọn của đất nước và cũng đang rất cần nhiều nhân lực. Đây chính là sự chuẩn bị cho trước mắt và lâu dài cho sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của nước ta.

Chiều 10/10, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đã thông báo kết quả

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11, năm 2020.

Theo báo cáo của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), số nghề tổ chức thi là 34 nghề trong đó có 31 nghề thi chính thức và 03 nghề thi trình diễn. Trong đó, có 07 nghề lần đầu tiên được tổ chức thi là: Phay CNC, Tiện CNC, Dịch vụ lễ tân, Chăm sóc sức khỏe và công tác xã hội; Điều khiển công nghiệp (nghề trình diễn), Thiết kế thời trang kỹ thuật số (nghề trình diễn) và Công nghệ nước (nghề trình diễn). Đoàn có thí sinh dự thi đông nhất là đoàn Hà Nội với 61 thí sinh tham dự ở 32 nghề; 5 nghề có thí sinh tham dự nhiều nhất là các nghề: nghề Hàn (34 thí sinh); nghề Điện lạnh (33 thí sinh); nghề Lắp đặt điện (29 thí sinh); nghề Công nghệ ô tô (28 thí sinh); nghề Cơ điện tử (26 thí sinh).

Sau một chặng đường nỗ lực và cố gắng, Thí sinh Nguyễn Thị Hoa dự thi nghề Công nghệ may và Thời trang – Trường TCN Nấu ăn - NV Du lịch và Thời trang Hà Nội đã đạt giải Nhì (huy chương Bạc) tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020. Điều này đã khẳng định chất lượng đào tạo cũng như nâng tầm vị thế của nhà trường trong lĩnh vực dạy nghề.

Thí sinh Nguyễn Thị Hoa dự thi nghề Công nghệ may và Thời trang đã đạt giải Nhì (huy chương Bạc) trong Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020.

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm nay đã lựa chọn 290 thí sinh để trao giải. Trong đó, có 122 thí sinh đạt giải Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc; 69 thí sinh đạt huy chương Đồng; 28 thí sinh đạt huy chương Bạc, 71 thí sinh đạt huy chương Vàng và 10 Đoàn có thành tích cao nhất.

HCTF