Sôi động sân chơi trình diễn kỹ năng nghề Quốc gia

Kỳ thi Kỹ năng nghề Quôc gia lần thứ XI được coi là "sân chơi" sòng phẳng và khách quan để các bạn trẻ trình diễn kỹ năng nghề đã được học tập, rèn luyện trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của cả nước…

Đây là một trong những ý kiến nhận xét của Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Lê Tấn Dũng trong buổi kiểm tra, động viên thí sinh dự thi tại một số Hội đồng thi Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ XI trên địa bàn thành phố Hà Nội vào ngày 6/10/2020.

Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ XI sẽ là "sân chơi" trình diễn kỹ năng

của các bạn trẻ.

Báo cáo với đoàn kiểm tra của Bộ Lao động – TBXH, ông Trịnh Cao Khải, Phó chủ tịch Hội đồng thi số 2, cho biết: Hội đồng thi số 2 hội tụ 44 thí sinh thi, với 3 môn thi là lễ tân, dịch vụ nhà hàng và nấu ăn với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, từng tham gia kỳ thi tay nghề khu vực và thế giới. Hội đồng thi đã huy động lực lượng gần 400 người phục vụ công tác thi lần này. Do sự dịch chuyển thời gian tổ chức thi vì dịch bệnh Covid-19 nên tâm lý cán bộ, nhân viên cũng có chút xáo trộn, nhà trường cũng phải mượn một số trang thiết bị phải từ các khách sạn nhằm đạt chuẩn 4 sao.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng động viên các bạn trẻ dự thi nghề lễ tân và khách sạn.

Tại buổi làm việc với Hội đồng thi số 2, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, đánh giá: Hội đồng này có sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, Trước đây, các nghề lễ tân, dịch vụ nhà hàng và nấu ăn đã từng đóng góp nhiều huy chương vàng và chứng chỉ xuất sắc trong các kỳ thi.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, cho rằng: Du lịch được xác định là ngành mũi nhọn, đóng góp rất lớn cho tăng trưởng kinh tế. Bởi lẽ, một quốc gia hay địa phương, trong cơ cấu kinh tế có 3 khu vực (nông nghiệp – công nghiệp – dịch vụ thương mại). Dù thời gian gần đây bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà nó làm giảm sức ảnh hưởng của ngành dịch vụ thương mại. Quốc gia nào phát triển được dịch vụ du lịch thì mới phát triển mạnh được. Tương lai, ngành du lịch đòi hỏi nguồn nhân lực rất lớn.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng kiểm tra nghề thi nấu ăn tại Hội đồng thi số 2.
Theo Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Kỳ thi năm nay đã có sự nâng tầm, các đề thi tiệm cận được với đề thi trong khu vực và các nghề cũng tiệm cận được với các nghề thi trong khu vực và thế giới. Tinh thần thi la thi thật. Ban giám khảo, thí sinh, quan sát viên, ban giám khảo làm việc rất chuyên nghiệp, công tâm và khách quan…

HCTF (LĐ&XH)