Một ngày là học viên HCTF

Ngày 18/06/2020, Trường TCN Nấu ăn - NV Du lịch và Thời trang Hà Nội đã tổ chức chương trình " Một ngày là học viên HCTF" cho học sinh thuộc 9 trường THCS tại địa bàn huyện Sơn Tây. Hoạt động trải nghiệm này là cơ hội để học sinh tìm hiểu, định hướng và lựa chọn các ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội.

Năm học 2019 -2020, Trường TCN Nấu ăn - Nghiệp vụ Du lịch và Thời trang lần đầu tiên tổ chức hoạt động trải nghiệm "Một ngày là học viên HCTF" tại cơ sở 4, phố Chùa Thông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Chương trình có sự tham gia đông đảo của các thầy cô giáo, cùng hơn 70 học sinh, phụ huynh thuộc các trường THCS trên địa bàn như: Trường THCS Viên Sơn,Trường ThCS Phùng Hưng, Trường THCS Trung Hưng, Trường THCS Trung Sơn Trầm...

Bà Nguyễn Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường TCN Nấu ăn - NV Du lịch và Thời trang phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, Bà Nguyễn Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, Trường TCN Nấu ăn - NVDL và Thời trang là đơn vị công lập thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội. Hơn 40 năm qua, Nhà trường đã đào tạo hàng chục nghìn lao động có tay nghề cao trong các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, may mặc. Buổi trải nghiệm sẽ giúp cho các em học sinh có cơ hội đăng ký tham gia các ngành nghề đào tạo của Nhà trường - những ngành nghề phù hợp với xu hướng của xã hội hiện nay.

Học sinh trải nghiệm nghề Kỹ thuật chế biến món ăn

Thầy giáo hướng dẫn các em học sinh cách pha chế một số loại đồ uống

Các thầy cô tham gia chương trình

"Một ngày là học viên HCTF" là hoạt động giúp cho học sinh có cơ hội tìm hiểu về Nhà trường, về chương trình đào tạo, được trải nghiệm thực tế các nghề: Pha chế đồ uống, chế biến món ăn, làm bánh. Ngoài ra, mỗi bạn học sinh sẽ được Nhà trường tặng hồ sơ dự tuyển vào 10 và hồ sơ học Trung cấp, hướng dẫn làm thủ tục nhập học ngay tại buổi trải nghiệm.

HCTF