HOẠT ĐỘNG “THÁNG THANH NIÊN” NĂM 2023 CỦA TUỔI TRẺ HCTF

NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA TRONG “THÁNG THANH NIÊN” NĂM 2023 CỦA TUỔI TRẺ HCTF

Hoạt động 1: Duy trì nề nếp học tập

Ngay từ đầu tháng 3 , Đội TN tình nguyện tham gia trực đầu giờ vào lớp ,duy trì thực hiện theo dõi thực hiện nội quy, nề nếp hàng ngày!

Hoạt động 2: Hiến máu tình nguyện

Ngày 9/3, Đoàn thanh niên HCTF tham gia chương trình hiến máu tình nguyện. Lan tỏa những nghĩa cử đẹp của tuổi trẻ, của mọi công dân.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự sẻ chia, lòng yêu thương và trách nhiệm đối với cộng đồng, đồng thời ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc kêu gọi, thu hút nhiều đoàn viên cùng tham gia, trong đó phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu mà đã trở thành hành động, là trách nhiệm và bổn phận của mỗi đoàn viên, thanh niên Trường TCN Nấu ăn-NVDL và Thời trang Hà Nội.

Hoạt động 3 : Tập huấn công tác Đoàn-Hội và phong trào TN quận Đống Đa năm 2023.

Ngày 10/3/2023, tại Hội trường tầng 3- Trung tâm Chính trị quận Đống Đa , các đồng chí bí thư, Phó bí thư chi đoàn các lớp của HCTF đã tham gia lớp tập huấn công tác Đoàn-Hội và phong trào TN quận Đống Đa năm 2023.

Tại buổi tập huấn, các đ/c đoàn viên thanh niên đã được học tập 2 chuyên đề:

-Chuyên đề 1: “Tập huấn kỹ năng tổ chức sinh hoạt tập thể cho đoàn viên thanh viên Quận Đống Đa”.

-Chuyên đề 2: “ Chuyên đề xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trên Mạng xã hội cho đoàn viên, thanh niên Quận Đống Đa

Hoạt động 4 : Đoàn thanh niên HCTF tích cực tham gia các hoạt động tuyển sinh của nhà trường!

Hoạt động 5 : Tham gia Ngày Hội học sinh 3 tốt

Trong 2 ngày từ 18/3 đến 19/3 tại trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa - Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Ngày Hội học sinh 3 tốt trong khuôn khổ Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút được sự quan tâm và tham gia của các bạn học sinh đến từ nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội:

Các hoạt động trải nghiệm tại các khu vực học tập, thể thao, dựng lều trại, vẽ tranh,…

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho hơn 500 học sinh

Trao học bổng cho 15 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt nhiều thành tích cao trong học tập

Chung kết Cuộc thi tranh biện Lead with Lof Scholar Cup cụm 2

Cuộc thi Tiếng hát học đường Quận Đống Đa năm 2023

Cuộc thi nhảy hiện đại chủ đề: “Vũ khúc thanh xuân” 2023

Cuộc thi trang trí lều trại

Đoàn thanh niên nhà trường có em Nguyễn Thị Thanh Trúc chi đoàn NA2.K14 -12E2 là 1 trong 15 đoàn viên thanh niên ưu tú được quận Đoàn Đống Đa trao học bổng khen thưởng học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt nhiều thành tích trong học tập và có nhiều đóng góp hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Nhà trường!

Hoạt động 6 : Chương trình tham quan học tập, tuyên dương học sinh và Lễ báo công tại Khu di tích lịch sử 90 Thợ Nhuộm

Sáng ngày 24/3/2023, BCH Đoàn trường tổ chức Chương trình tham quan học tập, tuyên dương học sinh và Lễ báo công tại Khu di tích lịch sử 90 Thợ Nhuộm - nơi Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng - Bác Trần Phú đã ở và hoạt động từ tháng 5 đến tháng 9-1930 với nhiệm vụ quan trọng là khởi thảo bản Luận cương chính trị - một văn kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Cách mạng Việt Nam.

Hoạt động 7 : Nhiệt liệt chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023)

Đoàn thanh niên Trường TCN Nấu ăn Nghiệp vụ du lịch và thời trang Hà Nội long trọng tổ chức lễ mít tinh nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập đoàn. Tại buổi lễ, BCH Đoàn trường đã trao tặng giấy khen của Quận đoàn cho 5 đoàn viên đã có thành tích trong tháng thanh niên. Cuối buổi Lễ, các đoàn viên thanh niên đã có cơ hội được giao lưu với nhau qua Hội thi vui khỏe học đường.

Nhân dịp này, BCH Đoàn trường xin được gửi tới các đồng chí đã đang làm công tác Đoàn những lời chúc sức khỏe và lời chào quyết thắng.

Chúc Đoàn ta ra sức thi đua học tập, nâng cao bản lĩnh, rèn luyện đạo đức cách mạng. Chúc mừng các cán bộ Đoàn. Chúc các bạn luôn mạnh mẽ, nhiệt huyết để mãi là một thủ lĩnh Đoàn xuất sắc.

HCTF