HCTF - Đơn vị xuất sắc dẫn đầu hoạt động dạy nghề của TP Hà Nội

Trường Trung cấp nghề Nấu ăn và Nghiệp vụ Du lịch và Thời trang Hà Nội là trường dạy nghề công lập, trực thuộc Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, tiền thân là trường Kỹ thuật ăn uống phục vụ Hà Nội.
Trường được thành lập ngày 20 tháng 10 năm 1975 theo Quyết định 1138 QĐ/TC của UBND Thành phố Hà Nội. Kể từ khi thành lập đến nay đã hơn 40 năm, thầy và trò Nhà trường luôn cố gắng phấn đấu, gặt hái những thành tích đáng tự hào. Đặc biệt, năm 2015 nhà trường vinh dự được Đảng, Nhà nước xét, trao tặng phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhì nhân kỷ niệm 40 ngày truyền thống của nhà trường.
Trong công tác xây dựng cơ sở vật chất, hiện nay Nhà trường đào tạo tại 03 cơ sở , một cơ sở tại số 6 ngõ Lệnh Cư - Khâm Thiên – Đống Đa – Hà Nội, cơ sở thứ hai tại Số 2B Phố Lê Đại Hành – Hai Bà Trưng – Hà Nội, và cơ sở thứ ba tọa lạc tại Phố Chùa Thông – Phường Quang Trung – Thị xã Sơn Tây – Hà Nội. Trong đó địa điểm chính là Số 6 Ngõ Lệnh cư - Khâm thiên –Hà Nôị. Ban giám hiệu Nhà trường luôn quan tâm sửa chữa, cải tạo, cơ sở vật chất, đầu tư mua sắm thêm các trang thiết bị hiện đại đảm bảo các điều kiện phòng học lý thuyết và thực hành cho học sinh học tập trong môi trường tốt nhất.
Học sinh của Nhà trường thực tập tại Khách sạn Lotte.
Không chỉ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, Nhà trường còn rất chú trọng vào công tác xây dựng đội ngũ. Đội ngũ giáo viên nhà trường là những người có trình độ chuyên môn, có tay nghề giỏi luôn tâm huyết với nghề, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, 100% Giáo viên nhà trường đạt chuẩn Giáo viên dạy nghề . Qua các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp, có 10 giáo viên dạy giỏi cấp Toàn quốc , 17 Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố. Năm học 2015-2016 nhà trường đã tuyển sinh gần 600 học sinh. Quy mô đào tạo của trường 900 - 1000 học sinh/năm. Tỷ lệ học sinh thi tốt nghiệp hàng năm đạt 96- 98%, sau khi ra trường 85-90% học sinh có việc làm ổn định.
Hiện nay, Trường Trung cấp nghề Nấu ăn và nghiệp vụ Khách sạn đang đào tạo 3 nghề chính : Chế biến món ăn, sản xuất bánh Âu -Á và pha chế đồ uống, dịch vụ nhà hàng với hình thức đào tạo : Hệ Trung cấp nghề chính quy 24 tháng ( Liên thông từ sơ cấp nghề – Trung cấp nghề 12 tháng, hệ Sơ cấp nghề từ 3-6 tháng, hệ liên thông từ Trung cấp nghề lên Cao đẳng nghề 12 tháng).
Trải qua hơn 40 năm phát triển và trưởng thành Trường trung cấp nghề nấu ăn và nghiệp vụ khách sạn Hà nội luôn xứng đáng là một trong những đơn vị xuất sắc dẫn đầu hoạt động dạy nghề của Thành phố Hà Nội nói chung và của Sở Lao động thương binh xã hội Hà nội nói riêng.
Nhà trường đã đào tạo gần 30.000 nhân lực cho ngành nghề du lịch, dịch vụ ăn uống và nghiệp vụ khách sạn . Nhiều thế hệ học sinh của Nhà trường đã trưởng thành trở thành giám đốc, chuyên gia đầu ngành và bếp trưởng nhà hàng khách sạn.
Chương trình đào tạo của nhà trường được thực hiện theo chương trình khung của Tổng Cục dạy nghề, và thường xuyên được điều chỉnh, cải tiến đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường lao động.
Học sinh tham gia Kỳ thi học sinh giỏi tay nghề cấp TP Hà Nội.
Với những cố gắng, nỗ lực của mình, Nhà trường vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 2015, Hạng Ba năm 2005 , Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐTBXH và UBNDTP Hà Nội. Chi bộ nhà trường nhiều năm liên tục giữ vững danh hiệu Chi bộ “Trong sạch vững mạnh”- “Công đoàn cơ sở vững mạnh” - “Đoàn thanh niên tiên tiến” .
Năm 2016 là một năm đầy khó khăn với đầy thách thức nhưng cũng là cơ hội để nhà trường đổi mới căn bản toàn diện công tác đào tạo và dạy nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ công cuộc phát triển đất nước “Coi sự chấp nhận của thị trường lao động đối với người học là tiêu chí quan trọng để đánh giá uy tín, chất lượng của cơ sở giáo dục, nghề nghiệp và là căn cứ để định hướng phát triển ngành nghề đào tạo”.
HCTF (Theo GDTĐ)