CHUYÊN MỤC:" MỖI THÁNG MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG "

NGƯỜI CÁN BỘ ĐOÀN TẬN TỤY

Nhiệt tình, trách nhiệm, không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu là những gì mà chúng tôi cảm nhận được khi nói đến cô Phùng Thị Thu Huyền – Cán bộ phòng đào tạo - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Trường Trung cấp nghề nấu ăn – Nghiệp vụ du lịch và Thời trang Hà Nội.

Sinh ra và lớn lên tại Phường Trung Hưng – Sơn Tây – Hà Nội, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán, năm 2014 cô Phùng Thị Thu Huyền về trường nhận nhiệm vụ công tác tại Phòng tổ chức hành chính - cơ sở 4 – Sơn Tây- Chùa Thông- Hà Nội. Đây là cơ sở nhà trường mới tiếp nhận nên mọi thứ đều khó khăn, nhân sự ít, diện tích rộng, bộ máy quản lý lại ở xa, hầu hết mọi việc cô Huyền đều phải tự tìm tòi, học hỏi để bắt kịp với nhịp độ công việc.

Thời điểm này, cơ sở 4 chủ yếu đào tạo các lớp Kỹ thuật chế biến món ăn mầm non dành cho các học viên nấu ăn tại các trường mầm non trên địa bàn thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận. Từ việc đi chợ mua nguyên liệu cho các lớp học, hạch toán nguyên liệu, thu tiền học phí, dọn dẹp vệ sinh, đến các công việc của phòng đào tạo như: tuyển sinh, bán hồ sơ, quản lý học sinh….Hầu như mọi công việc liên quan đến hành chính và đào tạo cô Thu Huyền đều quán xuyến hết.

Giai đoạn từ năm 2016-2018 tại cơ sở 4 tuyển sinh rất khó khăn, nhà trường giao cho cô phụ trách về các công việc đào tạo, chủ yếu là tuyển sinh hệ 9+. Kể từ đây, cô chính thức làm việc tại Phòng đào tạo.

Để làm tốt công việc, cô luôn trăn trở suy nghĩ phải có nhiều cách làm hay, sáng tạo phù hợp với tình hình địa phương, đặc biệt là vấn đề tuyển sinh . Cô nghĩ, muốn tuyển được học sinh thì phải có kiến thức chuyên môn về nghề. Nghĩ là làm, cô đã đăng ký học lớp trung cấp chuyên ngành kỹ thuật chế biến món ăn của trường để bổ trợ cho công việc của mình sau này. Mặc dù vừa đi học, vừa đi làm với cường độ làm việc cao, thời gian eo hẹp, nhưng cô Huyền đều biết sắp xếp công việc khoa học hợp lý, vừa làm các công việc chuyên môn, vừa làm các công tác Đoàn, năm nào cô cũng đạt kết quả học tập cao và được cấp học bổng. Hằng năm, cô cùng bộ phận tuyển sinh của Phòng đào tạo xây dựng kế hoạch công tác và tổ chức triển khai thực hiện. Hầu hết những công việc cô được giao đều hoàn thành đúng thời hạn và có kết quả tốt.

Bên cạnh các hoạt động Đoàn, các hoạt động chuyên môn, cô cũng thường xuyên quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa để cho các em học sinh giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể lực và trí lực.

Tiết mục múa Hào khí Thăng Long của học sinh lớp cô Huyền tại buổi lễ khai giảng năm học 2020-2021 và Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường 20/10/2020.

Với đức tính giản dị, nhiệt tình, năng động và ham học hỏi, cô Thu Huyền luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người Đảng viên, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để có những kinh nghiệm quản lý, sắp xếp các công việc một cách khoa học .

Cô Phùng Thị Thu Huyền trong buổi tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh Trường THCS Sen Phương- Phúc Thọ - Hà Nội

Sau Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2020-2022, cô được bổ nhiệm làm ủy viên Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Trung cấp nghề Nấu ăn-Nghiệp vụ du lịch và Thời trang Hà Nội.

Trong công tác Đoàn cô luôn nhiệt tình, năng động và có những sáng kiến kinh nghiệm để kết nối các hoạt động phong trào thanh niên với công tác truyền thông quảng bá hình ảnh của nhà trường để đẩy mạnh hiệu quả tuyển sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cô là người rất ham học hỏi và thông minh, những công việc gì chưa biết, cô đều tìm tòi nghiên cứu và nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp, không ngừng học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, cô luôn đồng hành và cổ vũ học sinh lớp mình tham gia phong trào thi đua học tốt chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô 10/10 ( đạt 1 giải nhất – 1 giải nhì ); phong trào làm báo tường và cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 ( đạt 1 giải nhì –1 giải ba - 1 giải khuyến khích); Tham gia Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021; Hội thi vui khỏe học đường chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3 ( đạt 2 giải nhất – 1 giải nhì – 1 giải ba ); cuộc thi làm Video Clip chào mừng ngày sinh nhật Bác 19/05; huấn luyện học sinh thi đấu để tham gia hội thao các trường nghề thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; giới thiệu, giúp đỡ và bồi dưỡng kiến thức Đoàn cho 49 học sinh ưu tú...

Thầy giáo Nguyễn Xuân Hùng – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho Cô Phùng Thị Thu Huyền trong Hội thi làm bích báo và cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2020

Cô Phùng Thị Thu Huyền trong buổi Lễ kết nạp Đoàn viên đợt 26.03.2021

Cô Phùng Thị Thu Huyền cùng các đồng nghiệp và Đoàn thanh niên tham gia Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh – Xuân Tân Sửu 2021

Cô Phùng Thị Thu Huyền và các chi đoàn cơ sở Sơn Tây đạt giải Nhất toàn đoàn trong ngày hội "Vui khoẻ học đường" được tổ chức tại cơ sở số 6- Ngõ Lệnh CưKhâm Thiên- Đống Đa- Hà Nội

Với những đóng góp đó, năm 2020 cô Phùng Thị Thu Huyền đã được Đảng bộ nhà trường đánh giá chất lượng Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt danh hiệu Bí thư chi đoàn tiêu biểu - là một trong 90 bông hoa trong vườn hoa xuất sắc của Quận đoàn Đống Đa nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn 26/03/1931-26/03/2021.

Cô Phùng Thị Thu Huyền trong Lễ tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi của Quận đoàn Đống Đa tại buổi Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đồng chí Cao Hương Mỹ - Phó bí thư Quận đoàn Đống Đa trao Bằng khen Bí thư chi đoàn giỏi cho Cô Phùng Thị Thu Huyền .

Bên cạnh các công tác chuyên môn, cô Huyền còn là cô giáo chủ nhiệm rất yêu thương, quan tâm sâu sát học sinh. Ngay cả với những học sinh chưa ngoan, cô cũng hết sức bảo ban, dạy dỗ, chẳng hạn em Phùng Đức Chung lớp NA2.K13 là một em học sinh đầu năm học còn rất cá tính . Bằng nhiều phương pháp khuyên bảo, dạy dỗ, dường như cảm nhận được sự tận tâm của cô, em Chung đã chăm học hơn và đạt được kết quả học tập khá trong học kì I năm học 2020-2021. Với phụ huynh học sinh, cô Thu Huyền cũng luôn được yêu quý, kính trọng.

Cô Phùng Thị Thu Huyền cùng tập thể lớp NA2-K13 trong buổi lễ khai giảng năm học mới

Những thành công mà cô Phùng Thị Thu Huyền đạt được mới chỉ là những thành công bước đầu trong sự nghiệp của mình, nhưng đó là nền tảng, là động lực để cô phấn đấu, làm tốt hơn sứ mệnh của người cán bộ Đoàn, sứ mệnh của người Thầy, góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Những cố gắng nỗ lực của cô góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của nhà trường. Cô là một trong những tấm gương sáng trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” cho tập thể sư phạm chúng tôi noi theo.

NLM 6.6.2021

HCTF