Chương trình tập huấn “Trải nghiệm làm Kim Chi Hàn Quốc”

Ngày 13/10/2020, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn đã phối hợp với Trường TCN Nấu ăn – NV Du lịch và Thời trang Hà Nội tổ chức buổi tập huấn “Trải nghiệm làm Kim Chi Hàn Quốc”. Chương trình có sự tham dự của các vị khách mời, thầy cô giáo và đại diện học sinh các lớp.

Tại chương trình, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được bà Ngô Thị Trinh – PGĐ Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn giới thiệu món Kim Chi – món ăn truyền thống và đậm nét văn hóa ấm thực xứ Hàn. Bà Ngô Thị Trinh cho biết, nói đến ẩm thực Hàn Quốc, không thể không nhắc đến Kim Chi, một trong những món ăn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người dân nước này. Kim chi là hỗn hợp của các loại rau củ quả (chủ yếu là cải thảo, củ cải, dưa chuột…) và các loại gia vị (ớt, tỏi, hành, gừng, muối, đường…) lên men. Tất cả được phối trộn một cách hài hòa tạo, nên một món ăn với đầy đủ hương vị như chua, cay, mặn, ngọt phù hợp với thời tiết và khí hậu Hàn Quốc.

Bà Ngô Thị Trinh – PGĐ Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn giới thiệu

món Kim Chi Hàn Quốc.

Trong buổi tập huấn, đầu bếp của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn đã hướng dẫn thầy cô và các em học sinh cách làm Kim Chi rất cụ thể, chi tiết. Các loại dụng cụ, nguyên liệu, gia vị cho đến liều lượng chế biến đều được thầy cô và học sinh thực hành theo đúng quy trình.

Bà Nguyễn Thị Chúc - Phụ trách bộ phận bếp tại Trung Tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn

hướng dẫn lớp học quy trình làm Kim Chi.

Các nhóm bắt đầu thực hiện những thao tác đầu tiên.

Những phần nguyên liệu chính đã được chuẩn bị đầy đủ.

Thao tác chuẩn bị đều được các nhóm thực hiện khéo léo, cẩn thận.

Sản phẩm đã hoàn thành sau một thời gian thực hiện.

"Lễ hội Kim Chi Hàn Quốc" sẽ là chương trình được hưởng ứng trong thời gian tới.

Chương trình tập huấn “ Trải nghiệm làm Kim Chi Hàn Quốc” không chỉ giới thiệu về nét văn hóa ẩm thực truyền thống của xứ Hàn mà còn là cơ hội giúp cho các thầy cô và học sinh chuẩn bị kiến thức, kỹ năng tham gia “Lễ hội Kim Chi Hàn Quốc năm 2020” trong thời gian tới.

HCTF